Bảng xếp hạng chẳng những suy tôn nhiều Tên thương hiệu đã làm ra nhiều pr quảng cáo uy tín, mà còn cho thấy sự sáng tạo của những đơn vị trong khu vực lãnh thổ châu Á - thái hoà Dương, đ-biệt là ở việt nam. các Tên hiệu này đã nắm bắt xu thế quảng bá video qua mạng và phối kết hợp với đặc thù văn hóa, tạo lên hàng hóa quảng bá có nội dung thân thuộc, gần gũi thân quen tuy vậy không kém phần mới mẻ, lôi cuốn.
Theo tổng kết của Google, có 3 y/tố tạo thành thành công của nhiều quảng bá trong bảng xếp hạng.
Thứ nhất là kể câu chuyện, không bán hàng. Người xem tìm đến Youtube với mục đích vui chơi giải trí chứ không kiếm tìm hàng hóa để giao dịch. thế nên, một truyền bá với câu chuyện lôi cuốn là yếu tố cấp thiết để pr quảng cáo đó được coi như toàn vẹn. Thứ hai là giai điệu, nhạc điệu cuốn hút là chất dẫn để câu chuyện được truyền tải hiệu quả hơn. Thứ ba là hiểu rõ đối tượng xem truyền bá. Nhân vật tham gia đóng quảng bá hầu hết là người lừng danh, đây chính là cách các nhãn hiệu đầu tư vốn để hấp dẫn người xem.
Vinamilk chừng như thấy rõ 3 yếu tố kể trên để tung vào clip truyền bá sữa bột Dielac Alpha - sản phẩm tương hỗ lớn mạnh não bộ và thị giác, tăng cân, tăng chiều cao và tăng lên sức đề kháng cho trẻ.
Nội dung lôi cuốn lấy từ câu chuyện muôn thuở trong những gia đình 3 thế hệ ở đất nước việt nam đấy là quan hệ mẹ chồng - nàng dâu và sự phiền muộn của cả gđ cho thể chất của con cháu. bởi vậy, video clip tuy khá dài cơ mà không gây chán ngấy. trái lại càng về cuối, người xem càng phấn khởi đón chờ cách nhiều tình tiết được tháo gỡ.
Với chất dẫn truyền là giai điệu "gây nghiện" của bài hát "Vợ người ta" - sáng tác bởi Phan Mạnh Quỳnh, câu chuyện được kể dễ thương và trở lên dễ nhớ, dễ thuộc, khiến sức lan tỏa của pr quảng cáo trở lên mạnh mẽ hơn.
Đặc biệt, video clip còn có sự tham gia diễn xuất của chính tác giả bài hát cùng những khuân mặt nổi tiếng trong mảng vui chơi giải trí khác. quảng bá thu hút người xem không chỉ vì sự thích thú Tên hiệu mà còn so với nhân vật tham gia diễn xuất.
Clip quảng bá của Vinamilk có sự tham gia của chính tác giả ca khúc "Vợ người ta". |
Trao đổi với Forbes đất nước việt nam, đại diện Google châu Á cho hay nhiều truyền bá được chấm điểm dựa theo một thuật toán bao gồm nhiều yếu tố về quãng thời gian xem, số lượt xem nhờ truyền bá (paid views), số lượt xem tự nhiên (organic views) và tỷ lệ giữ chân khán giả.
Đại diện này cho biết mỗi khi "chạy" một truyền bá trên YouTube, nhiều nhãn hiệu bình thường phải chi trả để mẫu tiếp thị lộ diện nhiều hơn, cuốn hút những lượt xem hơn. những lượt xem hấp dẫn vậy nên được tính là paid views, để phân biệt với lượng xem tự nhiên (người xem chủ động tìm video). Tỷ lệ giữa lượt xem tự nhiên và lượt xem nhờ quảng bá càng cao thì video càng được đánh giá cao.
Dựa trên những nhân tố này, truyền bá của Vinamilk đã vượt qua những Thương hiệu lớn khác để giành địa điểm đứng đầu, minh chứng cho sức sáng tạo của đội ngũ s/xuất và sức hút mạnh mẽ của Tên hiệu Vinamilk.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét