Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Trách nhiệm xã hội của đơn vị tổ chức qua góc nhìn sinh viên

nhiệm vụ xã hội của đơn vị (CSR - Corporate Social Responsibility) thường được biết đến là sự thỏa thuận của các đơn vị tổ chức nhằm đóng góp vào phát triển kinh tế vững trãi, nâng cao uy tín sinh hoạt cộng đồng địa phương và xã hội nhìn chung.

Nhiều người vẫn quan niệm CSR cốt yếu thực hành nhằm tạo dựng cảm tình, giúp triển khai xây dựng hình ảnh đơn vị. nhưng mà, nếu hiểu và làm CSR đúng nghĩa thì doanh nghiệp có thể tạo ra chuỗi giá trị ý nghĩa ảnh hưởng tích cực cho mình và cộng đồng.

Trach nhiem xa hoi cua doanh nghiep qua goc nhin sinh vien hinh anh 1
Các bạn sinh viên tham dự trò chơi tập thể cùng nhiều em nhỏ địa phương.

Thấu hiểu chiến lược này, từ các năm 2016 này, đơn vị tổ chức Bridgestone việt nam đã trở thành một trong các đơn vị đi đầu thực hiện CSR theo hướng "tặng cần câu không tặng con cá". chẳng những dừng lại tại hình thức làm bằng thiện, tặng quà hay hiện kim, đơn vị hướng tới tạo điều kiện thuận tiện giúp người thụ hưởng tự mình tiến lên, thoát khỏi nghịch cảnh.

Hiền tài là nguyên khí quốc gia - đó cũng được xem là căn nguyên mà Bridgestone đất nước việt nam đồng hành, chia sẻ, truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên trẻ về chuỗi trị giá bền vững được nhân rộng lúc thực hành CSR trong 7 năm qua với chương trình song hành cùng Sinh viên việt nam.

Năm 2018, xuất hành từ mong muốn tiến hành xây dựng hành trang "tâm" và "tài" cho sinh viên trước ngưỡng cửa cuộc đời, chương trình đã đơn vị chịu trách nhiệm ngày hội CSR vào ngày 4/11 tại Trường tiểu học Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ dành tặng những em học sinh và cư dân có hoàn cảnh trở ngại ở địa phương với sự song hành của hơn 30 sinh viên ham mê những hoạt động vì xã hội.

Trach nhiem xa hoi cua doanh nghiep qua goc nhin sinh vien hinh anh 2
Trao tặng thời cơ việc làm để cứ dân hướng tới đời sống - sinh hoạt vững trãi.

Ngày hội là một giáo cụ trực quan, đồng ý những tuổi teen quan sát, học hỏi tư duy làm CSR theo cách thực tế để mang lại chuỗi ý nghĩa - giá trị vững trãi cho cộng đồng của doanh nghiệp đa quốc gia này. các bạn đã tham gia tiến hành xây dựng chương trình vui chơi cho 500 em học trò và tìm hiểu tình cảnh của các hộ gđ khó khăn, thực hiện ban tặng những quà tặng thiết thực như xe hủ tiếu, xe nước mía - giúp họ thay đổi theo chiều hướng tốt sinh hoạt bằng triển vọng của mình.

Phan Ngọc Ánh, sinh viên Đại học Kinh tế - Luật phấn chấn chia sớt: "Đây là hành trình rất ngạc nhiên - thú vị để em học hỏi và trải nghiệm từ xung quanh. Em được tiếp xúc trực tiếp với các em nhỏ, dân cư trắc trở tại đây để thấu hiểu đời sống của họ đang thiếu gì, cần gì. Đó chính là nguồn nguồn động lực thôi thúc em hoàn tất nhiều dự đoán cộng đồng ấp ủ lâu nay nay".

Trach nhiem xa hoi cua doanh nghiep qua goc nhin sinh vien hinh anh 3
Chương trình là thời cơ để anh chị trực tiếp tiếp xúc và thấu hiểu cộng đồng.

giới trẻ khác của Đại học Ngoại thương - Phạm Thành Kông, cho hay: "Tham gia thực tiễn khiến em thay đổi nhìn nhận về hoạt động CSR rất nhiều. trách nhiệm xã hội của đơn vị không chỉ những lùi lại ở mức đưa tặng tiền hoặc hiện vật. thực tiễn, chúng ta trao đi thời cơ công việc mới, những công cụ để từ chính sức lực người nhận tạo ra miếng cơm manh áo. Điều này tạo nên giá trị quý báu và dài lâu hơn hẳn".

Phạm Thành Kông và Phan Ngọc Ánh là hai trong số 50 thanh niên tài năng vượt qua vòng 1 cuộc thi Build yourself - Build the Future of Society. Đây là sân chơi bổ ích, lành mạnh trong quy củ chương trình đồng hành cùng sinh viên đất nước việt nam năm Bính Thân, nhằm tạo bệ phóng giúp thế hệ sinh viên việt nam hiện thời hóa điều ước lớn mạnh xã hội và hoàn thành bản thân.

Chị Dương An Giang, Tổng điều hành sang trọng của Bridgestone việt nam, kỳ vọng vào lợi ích của chương trình đối với nhiều giới trẻ: "Ngày hội CSR không chỉ mang đến trải nghiệm thực tại mà còn giúp giới trẻ thấu hiểu về cách làm hoạt động cộng đồng của doanh nghiệp. Tôi mong rằng hành trang này là kinh nghiệm sống và động lực thúc đẩy anh chị học tốt hơn, ươm mầm tâm hồn để các bạn thực tình thế thế sự hệ tâm - tài".

Trach nhiem xa hoi cua doanh nghiep qua goc nhin sinh vien hinh anh 4
Niềm vui lan tỏa từ những em nhỏ khiến các bạn sinh viên cảm giác thấy mình cần biểu lộ cái "tâm" đến cộng đồng những hơn nữa.

tùy theo chất liệu thực tế này, 50 giới trẻ đích thật bắt tay vào triển khai xây dựng sáng kiến sáng tạo xử lý vấn đề cộng đồng. thử thách cũng giúp các bạn bổ dưỡng sự tự tin và hoàn thành những kinh nghiệm mềm tùy theo mong muốn được thực sự ý nghĩa. Hành trang quý giá lời hứa hẹn sẽ tạo tiền đề đáng giá cho các bạn trên con đường định hướng và lớn mạnh bản thân nói riêng, xã hội nói chung.

Cuộc thi "Build yourself - Build the Future of Society" là một hoạt động trong quy củ chương trình "Đồng hành cùng sinh viên Việt Nam" năm Bính Thân do đơn vị Bridgestone đất nước việt nam tổ chức sự kiện.

Trước lúc đến với vòng chung kết, các sĩ tử phải vượt qua những vòng thi trắc nghiệm, triển khai xây dựng sáng kiến sáng tạo xử lý bài toán cộng đồng và triển khai xây dựng kế hoạch khai triển sáng kiến sáng tạo đó. dự đoán, vòng chung kết của chương trình sẽ được xảy ra vào ngày 23/11 ở ĐH Kinh tế thành phố hồ chí minh.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét